Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Cách nào để lên xà đơn không bị chai tay

Làm sao để tập xà đơn không bị chai tay, đau tay là thắc mắc của nhiều bạn khi bắt đầu với bộ môn này. Hôm nay, Thiên Trường xin san sẻ cùng bạn một số thông tin hay về câu hỏi này.

Tập xà đơn là môn thể thao được biết đến với rất nhiều lợi. tót vời như giúp phát triển hết thảy thân, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hay giúp chữa trị các bệnh can dự đến cột sống... Tuy nhiên, ngoài rất nhiều lợi. như đã kể ở trên thì bài tập xà đơn cũng đem lại cho người tập một số những điều không mong muốn và một trong số đó là việc bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn không đúng cách. Trong bài viết ngày bữa nay, Thiên Trường xin phân tách cho bạn thấy rõ được nguyên nhân, cách phòng tránh và điều trị vấn đề bị chai tay khi tập xà đơn.

nguyên do bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn.

Với các động tác trong bài tập xà đơn thì bàn tay luôn xúc tiếp trực tiếp với dụng cụ luyện tập. Việc cọ sát, tăng ma sát giữa tay với dụng cụ khiến cho lòng bàn tay bị rách và bong da. Đối với những bạn có cường độ thẳng tuột thì càng làm cho lớp da này chưa lành đã kéo thêm lớp da khác bị rách và khiến cho lòng bàn tay càng trở nên chai sần, khó chữa.

phương tiện Môn Bóng Chày
Logo phương tiện tập võ
Logo tập Yoga
Logo tập tạ tay
Đồ tập thể hình
Bàn bóng bàn
tin tưởng.#
Tập xà đơn bị chai tay phải làm sao?
05/08/2016 09:49
Làm sao để tập xà đơn không bị chai tay, đau tay là thắc mắc của nhiều bạn khi bắt đầu với bộ môn này. Hôm nay, Thiên Trường xin san sớt cùng bạn một số thông báo hay về câu hỏi này.

Tập xà đơn là môn thể thao được biết đến với rất nhiều ích lợi tót vời như giúp phát triển sờ soạng thân, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hay giúp chữa trị các bệnh liên quan đến cột sống... Tuy nhiên, ngoài rất nhiều lợi. như đã kể ở trên thì bài tập xà đơn cũng đem lại cho người tập một số những điều không mong muốn và một trong số đó là việc bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn không đúng cách. Trong bài viết ngày Hôm nay, Thiên Trường xin phân tách cho bạn thấy rõ được nguyên cớ, cách phòng tránh và điều trị vấn đề bị chai tay khi tập xà đơn.

căn nguyên bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn.

Với các động tác trong bài tập xà đơn thì bàn tay luôn xúc tiếp trực tiếp với phương tiện tập luyện. Việc cọ sát, tăng ma sát giữa tay với dụng cụ khiến cho lòng bàn tay bị rách và bong da. Đối với những bạn có cường độ trực tính thì càng làm cho lớp da này chưa lành đã kéo thêm lớp da khác bị rách và khiến cho lòng bàn tay càng trở nên chai sần, khó chữa.

Chai tay khi tập xà đơn
Chai tay khi tập xà đơn

Phòng tránh bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn.

- Do thể trạng của mỗi người là hoàn toàn khác nhau nên khả năng luyện tập cũng khác nhau. nên, khi tập xà đơn thì bạn không nên vận động quá sức vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn cũng nên tập dượt với cường độ tăng dần, không tăng quá đột ngột. Ngoài ra, để hạn chế chai tay thì bạn có thể dùng bít tất tay hoặc bao nắm tay để tránh xúc tiếp trực tiếp giữa da tay và phương tiện tập luyện. Điều này rất hữu hiệu trong việc làm giảm vết chai và giữ được phương tiện tập không trượt khỏi lòng bàn tay khi mồ hôi tay ra quá nhiều.

- hiện thời, với các sản phẩm xà đơn sáng dạ, xà đơn gắn tường dùng trong nhà thì nó thường thiết kế thêm phầm bọc đệm mút cực dày ở phần tiếp xúc với tay khi tập. Phần đệm mút này có tác dụng giúp bám chắc tay, tạo cảm giác êm ái, không gây đau hay chai tay dù luyện tập trong thời kì dài. Chính bởi thế để tránh bị chai tay, khi chọn lọc dụng cụ để tập xà đơn thì bạn nên dùng những chiếc xà đơn loại này.
giả dụ bạn đang gặp phải tình trạng bị chai tay khi tập xà đơn thì hãy thử dùng một trong số những phương pháp sau đây nhé.

Làm mềm da tay bị chai với nước muối.

- Phần chai trên tay bản chất là do có nhiều tế bào chết dẫn đến hiện tượng sừng hóa. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải loại bỏ các tế bào chết trên da đi. Một giải pháp đơn giản nhất chính là muối.

- Bạn bỏ một nhúm muối vừa phải vào trong chậu nước ấm rồi khuấy cho đến khi muối tan đi. Ngâm hai bàn tay vào chậu nước đó trong vòng 15 - 20 phút rồi dùng đá kỳ hoặc bàn chải mềm để chà xát nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại tay bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm. thực hành cách này 3 - 4 lần/1 tuần sẽ giúp loại bỏ bớt các vết chai trong lòng bàn tay và giúp da tay mềm mại hơn.

Làm mềm da tay bị chai với nước cốt chanh.

- Một biện pháp tẩy da chết cực kỳ hiệu quả và thông dụng nữa chính là nước cốt chanh. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho da: dưỡng trắng, tẩy chất bẩn, làm mịn da...

- Cách thực hành: Bổ đôi quả chanh tươi hoặc cắt lấy một lát mỏng rồi chà xát đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Massage nhẹ nhõm trong vòng 1 - 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được tẩy sạch chóng vánh, trả lại cho bạn đôi bàn tay sáng mịn và mềm mại. Vì trong chanh có chứa acid nên bạn chỉ nên dùng cách này từ 2 - 3 lần/1 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét