Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Tập gym cũng đóng vai trò quan yếu trong suốt sự phạt triển ả giác và bộ óc mức rỏ.

EFAs cũng đóng vai trò quan trọng trong suốt sự vạc triển thị giác và cỗ óc ngữ nhỏ.

nhiều 2 loại EFAs: đấy là Omega-6 (axit linoleic) và Omega-3 (axit alpha-linolenic).

cơ chế hoạt đụng của danh thiếp axit mập cấp thiết

cơ thể sử dụng danh thiếp chất bụ chuỗi ngắn nổi tạo vì vậy danh thiếp axit béo chuỗi trường học, giúp cơ thể khỏe mạnh theo có cách, tùy mục đích ngữ chúng.

một trong những axit bụ chuỗi trường cơ mà cơ thể sinh sản từ bỏ axit alpha-linolenic là DHA (docosahexaenoic acid), rất cấp thiết biếu não và mắt mức rỏ. Điều nè giảng giải tại sao sữa bột dành cho các rỏ nhũ nhi đều nhiều chứa DHA và đấy cũng là lý vì đàn bà đưa tiễn thai, nữ giới sau đâm được khuyên thành thử tăng cường DHA trong chế từng xực thứ hụi, sang thiệt phẩm và cả hòn ngã sung.

Những axit béo chẳng thể thiếu trong dinh dưỡng mực tàu nhỏ 1


giàu có nhân tố ảnh hưởng đến sản xuất DHA của thân thể bé, gồm cây chồng bụ Omega-6, chồng mẫm bão hòa và chất béo trans (trans fats) trong suốt chế tầng ngốn. từ trần thăng bằng chồng bụ Omega-6 và Omega-3 lắm dạng hoi hình hưởng tiêu cực đến hệ miễn nhiễm và bội nghịch ứng kháng viêm hạng cơ thể. Điều này nghĩa là bé dễ đắt bệnh như bệnh bụng mạch và tiểu đường.

EPA (eicosapentaenoic acid) là đơn axit mập chuỗi trường mà bé tiếp nhận sang sữa mạ. gì DHA, chồng nào đương lắm trong suốt danh thiếp loại cược chứa chấp ô dù.

cây EFAs tặng bé

- rỏ 1-3 thời đoạn: 7000mg Omega-6 và 700mg Omega-3 mỗi ngày.

- rỏ 4-8 thời đoạn: 10.000mg Omega-6 và 900mg Omega-3 mỗi một ngày.

Omega-6 và Omega3 giàu phương diện trong lắm loại thiệt phẩm.

Nguồn dồi dào EFAs

thật phẩm nhiều Omega-3:

- 30g đỗ phụ: 300mg Omega-3.

- ½ ăn đỗ nành nấu chín: 500mg Omega-3.

- 1 muỗng ơ hột lanh: 1.500mg Omega-3.

- 1 cùi dìa phớt lờ nhạc xẻ sung Omage-3: 4.500mg Omega-3.

ngoại giả, Omega-3 còn có trong sữa, sữa chua, nước cam buộc và trứng. Omega-3 cũng có biểu thị diện trong suốt nhiều loại thức măm chế biến sẵn; do đó, bạn thành ra đọc kỹ nhãn trước nhút nhát biếu nhỏ tạo vật hoa giống.

Nguồn dồi dào Omega-6: nhìn nhận chung, Omega-6 giàu trong lắm loại thật phẩm hơn Omega-3. chả hạn, trong suốt dù đỗ nành, hạt hướng dương, dầu bắp...

- 1 muỗng ô dù hột hướng dương: 2.900mg Omega-6.

- 1 thìa ô bắp: 2.400mg Omega-6.

- 1 cùi dìa ơ cây rum: 3.300mg Omega-6.

- 1 thìa ô dù đậu nành: 2600mg Omega-6.

Những axit béo không thể thiếu trong suốt dinh dưỡng của rỏ 2

tốt bé đủ DHA và EPA

cơ thể bé dùng Omega-3 đặng tạo vào DHA và EPA. các chuyên gia yêu cầu, bé 1-3 tuổi cần 70mg DHA và EPA mỗi một ngày; bé 4-8 giai đoạn cần 90mg DHA và EPA mỗi ngày. cho nên khuyến thích thú nhỏ hốc danh thiếp thiệt phẩm nhiều DHA dãy cọ, Chẳng hạn:

- 30g cược nhát nấu chín: 400mg DHA.

- 30g cá thâu đóng hộp: 226mg DHA.

- 30g cuộc sardines: 282mg DHA.

ngoại giả, DHA đang lắm trong sữa, trứng, bánh... có ngã sung DHA.

lát nhỏ thừa nhận quá lắm EFAs

Quá giàu EFAs sẽ dẫn đến chết thật thăng bằng. Cách để nhất tốt cân bằng danh thiếp axit mẫm tặng dinh dưỡng của rỏ là chọn thực phẩm có Omega-3, nánh chồng béo bão hòa và chồng béo trans.

Trans fats lắm bình diện trong suốt lắm quân tọng cừu rán, bánh kẹo, pizza, phớt thực vụt... Trans fats công tăng LDL (cholesterol xấu) và giảm HDL (cholesterol phanh). thành thử, ngơi tiến đánh tăng nguy tê bệnh tim mạch, tiẻu lối.

chất mập bã hòa lắm trong cạc thiệt phẩm trường đoản cú đụng vật như thịt, sữa và danh thiếp sản phẩm trường đoản cú sữa như kem, bơ, pho non... Chúng cũng tốt tìm kiếm chộ trong bầy tạo vật nướng, cừu rán và đơn mệnh thiệt phẩm từ thực phệt như tinh ô kè, rành ơ dừa...
lykos.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét